Gia Đình Là Điều Quan Trọng Nhất Trong Cuộc Sống

Tháng Mười Một vừa mới rồi tôi gồm đặc ân được mời đến tham dự một cuộc hội thảo chiến lược về hôn nhân gia đình và gia đình tại Vatican sống Rome, Ý, cùng với chủ tịch Henry B. Eyring và Giám Trợ Gérald Causse. Mọi người thay mặt đại diện tôn giáo từ 14 tín ngưỡng khác biệt và từ sáu trong các bảy lục địa đến tham dự, tất cả những tín đồ này đã làm được mời nhằm bày tỏ lòng tin của bọn họ về điều đang xảy ra với mái ấm gia đình trong quả đât ngày nay.

Bạn đang xem: Gia đình là điều quan trọng nhất trong cuộc sống


*

Đức Giáo Hoàng Francis đã khai mạc phiên họp trước tiên của cuộc hội thảo với lời tuyên bố này: “Chúng ta hiện đang sinh sống và làm việc trong một nền văn hóa vật chất, trong đó ngày càng có nhiều người hoàn toàn từ bỏ hôn nhân gia đình như là một cam đoan công khai. Cuộc cách mạng này về cách cư xử với đạo đức đã liên tục phất cao ngọn cờ trường đoản cú do, tuy vậy trong thực tế điều này đã gây ra sự tiêu diệt về mặt lòng tin và trang bị chất so với vô số người, nhất là những người nghèo nhất cùng dễ bị thương tổn nhất. … Họ chính là những người khổ cực nhất trong cuộc khủng hoảng này.”1

Khi đề cập tới những người thuộc thay hệ đã vươn lên, Đức Giáo Hoàng nói rằng điều quan trọng đặc biệt là chúng ta “không nhượng cỗ và chấp nhận ý niệm đồi bại rằng phần đa điều vật chất là nhất thời thời, nhưng mà thay chính vì như vậy hãy là những nhà cách mạng có anh dũng để kiếm tìm kiếm tình cảm đích thực cùng lâu dài, và hành vi chống lại đông đảo điều phổ biến;” với điều này rất cần được được thực hiện.2



Tiếp theo phiên họp trước tiên của cuộc hội thảo là bố ngày trình diễn và đàm luận với các vị lãnh đạo tôn giáo đề cập mang đến đề tài hôn nhân giữa một tín đồ nam và một bạn nữ. Trong những lúc lắng nghe nhiều vị lãnh đạo của đủ những loại tôn giáo khác biệt trên cố gắng giới, tôi sẽ nghe thấy chúng ta hoàn toàn đồng ý với nhau và giãi bày sự cung ứng cho ý thức của nhau về tính thiêng liêng của thể chế hôn nhân và về tầm đặc trưng của gia đình với tính phương pháp là đơn vị chức năng cơ phiên bản của xóm hội. Tôi cảm thấy một cảm hứng mạnh mẽ về phần lớn điểm tương đương và tình câu kết với họ.

Có không hề ít vị lãnh đạo đã thấy và thổ lộ tình cấu kết này, và họ đã làm bởi thế trong vô số cách thức khác nhau. Một trong những điều tôi mếm mộ nhất là khi một học đưa Hồi Giáo từ Iran trích dẫn nhị đoạn nguyên văn từ bản tuyên ngôn của chính họ về gia đình.

Trong cuộc hội thảo chiến lược này, tôi nhận ra rằng khi các tôn giáo với giáo phái hòa hợp lại trong thuộc một ý thức về hôn nhân gia đình và gia đình, thì họ cũng câu kết về những giá trị đạo đức, lòng chung thủy và khẳng định mà đều links một cách tự nhiên và thoải mái với những đơn vị gia đình. Điều có tác dụng tôi thấy đáng để ý là thấy phần lớn ưu tiên triệu tập vào hôn nhân và gia đình đặc biệt hơn bất kể sự biệt lập về chủ yếu trị, gớm tế, tốt tôn giáo nào. Khi nói tới tình yêu thương vợ ông xã và những hy vọng, lo lắng, và mong mơ cho bé cái, bọn họ đều tương đương nhau cả.



Thật là kỳ diệu để có mặt trong các cuộc họp với những người dân thuyết trình tới từ khắp trái đất khi họ nói về những cảm nghĩ về tầm quan trọng đặc biệt của hôn nhân giữa một fan nam và một người nữ. Từng bài thủ thỉ của họ những được kèm theo đầy đủ ý kiến của những vị chỉ đạo tôn giáo khác. Quản trị Henry B. Eyring đã đưa ra một hội chứng ngôn cuối cùng tại cuộc hội thảo. Ông đang làm bệnh một biện pháp hùng hồn về một cuộc hôn nhân gia đình đầy cam đoan thì thật đẹp đẽ biết bao và về niềm tin của chúng ta đối với phước lành đã làm được hứa về các gia đình vĩnh cửu.

Chứng ngôn của quản trị Eyring là phần xong thích hợp cho tía ngày đặc biệt quan trọng đó.

Vậy thì, các anh chị em em rất có thể hỏi: “Nếu phần nhiều đều cảm thấy có cùng ưu tiên và lòng tin giống nhau như vậy về gia đình, nếu tất cả những người thuộc những tín ngưỡng cùng tôn giáo đó đều gật đầu đồng ý trên căn phiên bản về việc hôn nhân phải là gì, với nếu tất cả họ đều gật đầu đồng ý về giá chỉ trị phải được bỏ trên mối quan hệ giới tính trong mái gia đình, thì chúng ta khác biệt như thế nào? Giáo Hội các Thánh Hữu ngày tiếp theo của Chúa Giê Su Ky Tô biệt lập và riêng biệt như cố nào cùng với phần sót lại của cầm giới?”

Đây là câu trả lời: mặc mặc dù là điều tuyệt đối hoàn hảo để cảm xúc rằng chúng ta có tương đối nhiều điểm giống như với phần còn lại của quả đât về gia đình, nhưng bọn họ có quan điểm vĩnh cửu của phúc âm phục hồi.

Điều nhưng mà phúc âm phục hồi đưa về cho cuộc bàn thảo về hôn nhân gia đình và gia đình là không hề nhỏ và phù hợp đến nỗi nó rất cần phải được nhấn mạnh vấn đề một phương pháp rõ ràng: bọn họ làm đề tài đó thành vĩnh cửu! chúng ta mang cam kết và đặc thù thiêng liêng của hôn nhân gia đình đến một mức độ cao hơn nữa vì tinh thần và sự gọi biết của bọn họ rằng gia đình đã gồm từ trước khi thế gian này được tạo nên dựng với gia đình rất có thể tồn tại trong thời vĩnh cửu.

Giáo lý này được đào tạo và giảng dạy rất solo giản, hùng hồn, và tuyệt vời bởi lời của Ruth Gardner trong bài hát em nhỏ “Gia Đình hoàn toàn có thể Sống cùng nhau Vĩnh Viễn.” Hãy dừng lại một chút và nghĩ tới những em vào Hội trẻ em trên khắp trái đất đang đựng tiếng hát đầy đủ lời này bởi tiếng bà mẹ đẻ của các em, với một lòng nhiệt thành nhưng mà chỉ tình thương yêu của gia đình mới có thể hát lên như vậy được:


Các gia đình hoàn toàn có thể sống cùng nhau vĩnh viễn

Qua kế hoạch của thân phụ Thiên Thượng

Tôi luôn luôn luôn hy vọng ở với mái ấm gia đình tôi

Và Chúa vẫn chỉ mang lại tôi thấy bí quyết tôi có thể làm được như thế.3


Toàn bộ thuyết thần học tập của phúc âm hồi phục của chúng ta tập trung vào gia đình và giao ước mới và vĩnh viễn của hôn nhân. Vào Giáo Hội các Thánh Hữu hôm sau của Chúa Giê Su Ky Tô, chúng ta tin vào một cuộc sống thường ngày tiền cõi dương trần mà trong đó họ đều sinh sống với tư phương pháp là con cái linh hồn thật sự của Thượng Đế Đức Chúa Cha. Chúng ta tin rằng chúng ta đã và vẫn là những người trong mái ấm gia đình của Ngài.

Chúng ta tin cẩn rằng côn trùng quan hệ hôn nhân và gia đình hoàn toàn có thể tiếp tục tồn tại sau khoản thời gian chết—rằng lễ thành hôn được tiến hành bởi những người có thẩm quyền phù hợp trong những đền thờ của Ngài sẽ liên tục có hiệu lực thực thi hiện hành trong nhân loại mai sau. Lẽ thành hôn của bọn họ không gồm bao gồm câu “cho cho khi dòng chết li tán chúng ta” với thay chính vì như vậy thì nói là “trong thời tại gắng lẫn thời vĩnh cửu.”

Chúng ta cũng tin rằng kiểu mái ấm gia đình truyền thống vững vàng mạnh không chỉ là các đơn vị cơ bản của một thôn hội ổn định định, một nền kinh tế ổn định, với một nền văn hóa ổn định về các giá trị đạo đức—mà còn là một những đơn vị cơ phiên bản của thời vĩnh cửu, của quốc gia và cơ quan ban ngành của Thượng Đế.

Chúng ta tin rằng tổ chức triển khai và tổ chức chính quyền của thiên thượng sẽ được xây dựng xung quanh mái ấm gia đình và thân quyến.

Xem thêm:

Chính là vì lòng tin của chúng ta rằng hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình là lâu dài mà chúng ta, với bốn cách là một trong giáo hội, ý muốn trở thành người lãnh đạo và tham gia vào các trào lưu trên toàn cầu để củng nỗ lực họ. Bọn họ biết rằng không hẳn chỉ những người sùng đạo mới chia sẻ những giá trị và ưu tiên tầm thường về các mối dục tình hôn nhân lâu hơn và mái ấm gia đình vững mạnh. Một số đông người không có đạo đã đưa ra quyết định rằng một lối sống của hôn nhân và gia đình đầy cam đoan là cách hợp lý nhất, tiết kiệm nhất, và hạnh phúc nhất để sống theo.

Không một ai có thể tìm ra một phương pháp nào công dụng để nuôi dạy cụ hệ sau đó hơn một “hộ gia đình” tất cả có bố mẹ đã kết thân và con cái.

Tại sao hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình là quan tiền trọng—ở khắp gần như nơi? các cuộc thăm dò dư luận cho thấy thêm rằng hôn nhân vẫn chính là điều lý tưởng và là hy vọng của rất nhiều những bạn thuộc phần đa nhóm tuổi—thậm chí trong số những tín đồ thuộc thế hệ sinh từ những năm đầu thập niên 1980 cùng 2000, mà lại trong đó chúng ta nghe không ít về câu hỏi chọn sống độc thân, thoải mái cá nhân, với sống phổ biến thay do kết hôn. Thực tế là đa phần mọi tín đồ trên toàn cầu vẫn mong có bé và chế tạo nên gia đình vững mạnh.

Một khi họ đã kết hôn và một khi bọn họ có con cái thì sự tương đương thực sự giữa tất cả trái đất trở nên cụ thể hơn. Là “những bạn ủng hộ vấn đề có gia đình”—cho dù bọn họ đang sống chỗ nào hay những niềm tin tôn giáo hoàn toàn có thể là gì đi nữa—thì chúng ta đều cùng chia sẻ những trở ngại vất vả, những biến đổi để đam mê nghi kiểu như nhau, và cùng hồ hết hy vọng, lo lắng, mong mơ cho con cháu của bọn chúng ta.

Như nhà comment David Brooks của New York Times nói: “Người ta ko có cuộc sống đời thường khá hơn khi họ được từ bỏ do cá thể tối đa để làm điều bọn họ muốn. Chúng ta có cuộc sống thường ngày khá hơn khi họ được ràng buộc bởi vì những cam đoan mà bao gồm một ưu tiên cao hơn lựa chọn cá thể của họ—đó là khẳng định với gia đình, Thượng Đế, bài toán làm và đất nước.”4

Một vấn đề là đa số các phương tiện truyền thông media và vui chơi trên khắp nhân loại không phản ảnh những ưu tiên và quý hiếm đạo đức của rất nhiều người. Vì chưng những nguyên nhân nào đi nữa, có quá nhiều chương trình truyền hình, phim ảnh, âm nhạc, và Internet cho thấy thêm một ngôi trường hợp điển hình nổi bật về một số trong những ít người vờ vịt rằng họ đích thực là đa số. Sự vô luân và phi luân, tự bạo lực dữ dội đến dục tình để vui chơi giải trí tạm thời, được biểu hiện là điều thông thường và hoàn toàn có thể làm cho những người có những giá trị đạo đức truyền thống lâu đời cảm thấy như là họ đã quá thủ cựu hay lỗi thời. Trong một thế giới mà ảnh hưởng của phương tiện truyền thông và Internet chỉ chiếm ưu thế, thì chưa khi nào lại khó hơn để nuôi dạy con cái để trở thành tín đồ có nhiệm vụ và giữ lại vững hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình lại cùng với nhau.

Tuy nhiên, tuy nhiên có nhiều hiệ tượng về phương tiện truyền thông và giải trí có thể gợi ý, và tuy nhiên một số fan không ủng hộ hôn nhân gia đình và gia đình, nhưng đa số nhân một số loại vẫn tin rằng hôn nhân gia đình phải là giữa một fan nam cùng một tín đồ nữ. Họ tin vào lòng chung thủy vào hôn nhân, và họ tin vào đa số lời thệ nguyện hôn nhân gia đình về “những dịp đau nhỏ xíu và đầy đủ lúc khỏe mạnh” cùng “cho đến khi loại chết biệt li chúng ta.”

Thỉnh thoảng chúng ta cần yêu cầu nhắc nhở bạn dạng thân mình, như tôi vẫn được cảnh báo ở Rome, về sự việc kiện bảo đảm an toàn và an ủi một cách tuyệt vời và hoàn hảo nhất rằng hôn nhân gia đình và gia đình vẫn là niềm khát vọng cùng lý tưởng của hầu hết mọi người, với rằng chúng ta không đơn độc một bản thân trong ý thức đó. Chưa từng khi nào lại trở ngại để tra cứu thấy một sự cân đối thiết thực giữa các bước làm, gia đình, và những nhu cầu cá nhân hơn là trong thời kỳ của chúng ta. Là 1 giáo hội, chúng ta muốn phụ góp trong các phương diện có thể được để sinh sản dựng và cung ứng hôn nhân và gia đình vững mạnh.

Đó là vì sao tại sao Giáo Hội tham gia lành mạnh và tích cực và cung cấp sự chỉ đạo cho những nhóm liên minh khác biệt và những nỗ lực liên tôn để củng nạm gia đình. Đó là vì sao tại sao họ chia sẻ đều giá trị triệu tập vào gia đình của chính bản thân mình vào phương tiện media và truyền thông xã hội. Đó là vì sao tại sao họ chia sẻ các hồ sơ gia phả và mái ấm gia đình của chúng ta với tất cả mọi quốc gia.

Chúng ta hy vọng tiếng nói của bản thân mình phải được nghe thấu trong việc chống lại toàn bộ các lối sống sai lầm mà cố gắng thay cầm tổ chức gia đình do chính Thượng Đế thiết lập. Chúng ta cũng ước ao tiếng nói của chính mình được nghe thấu vào việc duy trì niềm vui cùng sự tán đồng mà các đơn vị mái ấm gia đình truyền thống có lại. Bọn họ phải liên tục lên giờ đồng hồ trên khắp thế giới trong câu hỏi tuyên bố tại sao tại sao hôn nhân và mái ấm gia đình lại quan trọng đặc biệt như vậy, lý do hôn nhân và gia đình thực sự quan liêu trọng, với tại sao điều ấy sẽ luôn luôn quan tiền trọng.

Thưa các cả nhà em, phúc âm phục sinh đặt trọng tâm vào hôn nhân và gia đình. Cũng chính là trong hôn nhân và gia đình mà bạn cũng có thể đoàn kết độc nhất vô nhị với những tôn giáo khác. đó là xung quanh hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình mà bọn họ sẽ tìm thấy sự tương đồng lớn nhất của chính mình với phần sót lại của cầm cố giới. đó là xung quanh hôn nhân gia đình và mái ấm gia đình mà Giáo Hội những Thánh Hữu bữa sau của Chúa Giê Su Ky tô có cơ hội lớn lao nhất để làm một tia nắng trên ngọn đồi.

Tôi xin hoàn thành bằng hội chứng ngôn (và chín thập niên của tôi trên trái đất này cho tôi tất cả đủ điều kiện để nói điều này) rằng khi càng bự tuổi, thì tôi càng nhận thấy rằng gia đình là trọng tâm của cuộc sống và là chìa khóa dẫn đến niềm hạnh phúc vĩnh cửu.

Tôi cám ơn vk tôi, những con tôi, những cháu và chắt của tôi, và tất cả các cả nhà em họ và những dâu rể cùng đại gia đình thân quyến đã làm cho cuộc sống thường ngày của tôi được nhiều mẫu mã và vâng, còn mãi sau nữa. Tôi chia sẻ chứng ngôn vững táo tợn và thiêng liêng nhất của bản thân về lẽ thật mãi sau này vào tôn danh của Chúa Giê Su Ky Tô, A Men.