ĐI VỀ ĐÂU CŨNG LÀ THẾ BUỒN KIA CÒN TRONG DÁNG NGỒI

Ca khúc của nhạc sĩ Việt Anh là giờ đồng hồ thổn thức của lòng bạn khi trải qua giông bão cuộc đời.

Bạn đang xem: Đi về đâu cũng là thế buồn kia còn trong dáng ngồi

Nhạc sĩ Việt Anh viết Chưa bao giờ dành bộ quà tặng kèm theo Thu Phương khi gặp gỡ chị trên đất Mỹ sau nhiều thời hạn xa cách. Lúc này, Thu Phương mới bắt đầu cuộc sống sống xứ người còn lắm gian truân. Chị trọng tâm sự ko biết quyết định của phiên bản thân là đúng hay sai. Việt Anh nhận ra nỗi bi đát chất chứa trong dáng vẻ ngồi, các giọng nói của bạn. Sau buổi hôm đó, anh điện thoại tư vấn điện nói cùng với Thu Phương vừa chế tác một ca khúc khuyến mãi chị nắm cho món xoàn tạm biệt. “Phương vẫn muốn nghe bài xích hát mới viết riêng đến Phương, cho đa số nỗi bi thảm của Phương?”, anh hỏi. Từ bỏ đó, Chưa bao giờ nối liền với giọng hát của nữ ca sĩ cội Hải Phòng, được khán giả chào đón nồng nhiệt.



Thu Phương hát “Chưa bao giờ”

Trong cơn mưa đêm nhẹ như gióTrôi qua không gian và nguôi lãng dầnNhững điều anh không nói cùng với emHôm chia tay cây vừa trút bỏ láHôm chia tay ô cửa ngõ vẫn sáng đènHát gì lên đi đêm quá yên

Giọng ca Thu Phương đầy ẩn ức cất lên gợi cả một trời cam kết ức, kỷ niệm lần lượt theo gót quay về. Không khí đêm tĩnh mịch, thoảng hơi mưa gợi nỗi buồn. Lời phân chia tay còn chưa kịp nói mà tín đồ đã cấp vã tránh xa. Cam kết ức bi ai như còn hiển hiện: cây vừa buông bỏ lá, ô cửa vẫn sáng sủa đèn khiến nỗi đau sống lại chân thật. Đêm yên ổn ắng mang đến đáng sợ, đẩy con fan vào tận cùng 1-1 côi. “Hát gì lên đi tối quá yên” - một lời khẩn ước tha thiết. Hát lên, phá tan không gian này, thời gian này. Nói bất cứ điều gì, chỉ cần phá đổ vỡ sự yên lặng đang dồn nén. Dẫu đụng vào nỗi đau mà vỡ chảy còn hơn lặng lẽ khôn cùng khiến đớn đau ngừng hoạt động vô hình.

Xem thêm:

Có không nguy hiểm nào ko xót xaEm nơi đây tuyệt còn đâu đóCô đối chọi xa xưa từ tích tắc nào... đến vô cùng

Trôi theo loại chảy cơn mơ, cam kết ức chất chứa niềm hạnh phúc lẫn bi lụy đau đồng loạt thức giấc. “Có an ninh nào không xót xa?” - thắc mắc vang lên nhức nhối, cũng chính là lời chiêm nghiệm. Để đến ngày an nhiên, cẳng bàn chân phải giẫm trên vết mờ do bụi gai ứa máu. Để va vào thanh tĩnh, trong tâm ắt phải trải qua bao xa xót trong đời. Lúc hát, Thu Phương như trường đoản cú hỏi mình, hỏi người, câu hỏi mà cũng là lời tự sự. Trong phương pháp ngắt nhịp của chị có niềm thổn thức. Không nguy hiểm vốn chẳng dễ dãi nên hành trình dài đến với thận trọng cần lắm số đông yêu thương, bao dung, vị tha và đợi chờ. Đợi đợi ngày sóng gió đi qua. Đợi hóng ngày ta biết đối diện, gật đầu mọi điều thanh thanh nhất.

Em khu vực đây tốt còn nặng nề lòng thuộc quá khứ? cô đơn hiện hữu từ bỏ bao giờ, trường đoản cú xa xưa, từ chi phí kiếp mang lại hiện tại, phong toả đến thời gian nào? đơn độc từ khi tất cả anh, xa anh hay đến bao giờ? Lời chất vấn nhức nhối, nỗi nhức trong câu hát như thêm nặng, thêm dài.

Đi về đâu cũng chính là thế, bi tráng kia còn trong dáng ngồiThiên đường xưa khép lại... Từ muôn năm rồiThiên đường đã khép mối cung cấp cơnTừ hôm mẫu sông rũ mìnhQuên được không phần nhiều điều... đã lúc nào quaQuên được mỗi sáng mùa đôngNhìn ra ngày sương giá bán mềmQuên được không hồ hết điều ta chưa bao giờ

Sau tất cả, lời hỏi là để trấn an, vị câu trả lời rất hiển nhiên: “Quên được không mọi điều ta không bao giờ”. Việt Anh phát âm và chạm tới nỗi bi hùng qua dáng ngồi lặng lẽ âm thầm trong chiều của Thu Phương lần gặp mặt nhau. Câu hát “Đi về đâu cũng chính là thế, bi thiết kia còn trong dáng vẻ ngồi” được hoài thai từ hình ảnh đó. Cầm nên, “khi trái tim mình vừa "chạm" vào ca khúc, tôi đang không ngăn được nước mắt”, ca sĩ nói. 

Người bạn tri kỷ Việt Anh đã hiểu rõ sâu xa Thu Phương cơ mà nói hộ lòng của một cô gái từng cách qua biết bao thăng trầm cuộc sống. Chưa bao giờ cũng chính là tiếng lòng của đa số người. Người nào cũng đi qua tổn thương, mất mát tuy thế đều cần “rũ mình” quăng quật lại ngày hôm qua để đón nhận thực tại từ bây giờ mà trân quý. Chút buồn, chút ưu tư, chút xót xa, luyến tiếc… sống dậy mỗi lúc ca khúc vang lên.